Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Phân tích chiến lược hiện tại và đề xuất hoàn thiện chiến lược cho Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trong giai đoạn 2011- 2015








Việc lập ra được chiến lược kinh doanh phù hợp cho
doanh nghiệp của mình quả thực không phải là một điều dễ dàng đối với bất kỳ
một ai. Đây là yếu tố quan trọng liên quan tới vấn đề tồn tại và phát triển của
một doanh nghiệp không chỉ doanh nghiệp lớn mà còn đối với cả những doanh
nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp hoạt động lâu năm hay những doanh nghiệp
mới thành lập. Thế giới và xã hội luôn vận động, nhu cầu của khách hàng ngày
một cao, sự lựa chọn của khách hàng cũng nhiều, do đó đổi mới và không ngừng
cải tiến là việc mà các doanh nghiệp nên làm nếu như họ muốn tồn tại.
Vietcombank là ngân hàng đã tồn tại và phát triển gần
bốn chục năm nay và ngân hàng này hiện vẫn đang hoạt động tương đối tốt với
những chỉ tiêu kinh doanh hàng năm ấn tượng. Tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu
hóa và suy thoái kinh tế như hiện nay thì chắc hẳn Vietcombank cũng gặp không
ít khó khăn. Chính vì lý do này, trong bài đồ án của mình, tôi sẽ phân tích
những chiến lược và tình hình hoạch định chiến lược của Vietcombank hiện tại và
sử dụng những kiến thức của mình để bổ sung và hoàn thiện thêm chiến lược kinh
doanh cho ngân hàng này trong giai đoạn sắp tới (2011-2015).
Đồ án của tôi được thực hiện dựa trên việc thu thập và
nghiên cứu những thông tin hiện tại của Vietcombank có kèm theo những thông tin
do cán bộ của Vietcombank cung cấp.


Xem nội dung:Phân tích chiến lược hiện tại và đề xuất hoàn thiện chiến lược cho Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trong giai đoạn 2011- 2015